Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

5 LOẠI THẢO MỘC QUÝ

Đã từ lâu, các loại thảo mộc được dùng làm thuốc chữa bệnh cực kỳ hiệu quả và hầu hết các loại thuốc đều có nguồn gốc từ thảo mộc. Dưới đây là danh sách 5 loại thảo mộc chữa bệnh rất tốt trong y học.
Cây bạch quả có tên khoa học là Ginkgo biloba, là một tên cây đã có hàng triệu năm nay, được coi là loài xưa nhất còn sống sót trên trái đất và hiện nay được trồng nhiều nơi trên thế giới. Ginkgo bilola giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung, giúp tỉnh táo và duy trì trí nhớ.
Cây Nha Đam hay cây Lô Hội (Aloe Vera), người Việt Nam đã biết sử dụng từ xa xưa, người ta thường nấu chè ăn để trị bệnh dạ dày và giúp cho bộ phận tiêu hóa được điều hòa…lại chữa bỏng rất tuyệt hảo. Đồng thời, cây Lô Hội còn được dùng để chữa bệnh viêm, viêm khớp, viêm loét dạ dày hoặc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, người ta còn nghiên cứu và sử dụng Nha đam trong việc điều trị bệnh ung thư rất hiệu quả.

Peppermint là một cây thuốc và đồng thời làcây gia vị thuộc dòng mint (húng lùi), Peppermint là giống lai giữa M.aquatica x và M.spicata. Năm 2004 cây Peppermint được bầu làm cây thuốc của năm (theo viện lịch sử y khoa, đại học Wuerzburg, Germany). Peppermint thường được dùng ở dạng trà, ướp trà hoặc dùng nấu nước tắm. Vị peppermint có vị đắng cũng như các chất anthrocyanogen nên có tác dụng rất nhanh đối với trường hợp chữa đau bụng, khó tiêu hoặc rối loạn đường ruột.

Cây tía tô (Melissa officinalis) là loại cây rất phổ biến được dùng kháng khuẩn, kháng virus, trị mụn, trị lở loét và .đảm bảo giấc ngủ sâu hơn. Melissa còn được sử dụng làm hương liệu, mỹ phẩm, kem bôi da và các loại dầu tắm….

Chamomile recutita là một loài thực vật thuộc họ Hoa Cúc, sống tự nhiên ở Châu Âu, phía Tây và Bắc của Châu Á. Người Hy lạp và La mã cổ đại đã biết dùng Chamomile để chữa bệnh về răng miệng, đau đầu, viêm loét….Nó được dùng như một loại thuốc an thần nhẹ, chữa chứng mất ngủ và tăng khả năng miễn dịch…
Theo allpics4u

Bên cạnh thảo mộc thì nam linh chi, nhan sam, hồng sâm đều là những loại dược liệu rất tốt cho sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét